CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Mô hình Sấy khô nông sản, hải sản - Đưa sản phẩm của địa phương đi xa hơn Tin có hình
 

Từng tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành kế toán trường Cao đẳng kinh tế kế hoạch Đà Nẵng năm 2014, sau khi lập gia đình Chị Nguyễn Thị Tố Nga ở phường Đồng Hải, Tp. Đồng Hới luôn với trăn trở làm thế nào để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Chị quyết định vay vốn đầu tư mở xưởng sản xuất, chế biến nông sản, hải sản từ những nguyên liệu sẵn có tại địa phương. 

 

Trong thời điểm đại dịch Covid-19, khi mọi hoạt động bị gián đoạn, nông hải sản của bà con không thể tiêu thụ. Nhìn thấy vấn đề đó, sẵn có cơ sở sản xuất khoai gieo “Hoàng Minh” của gia đình, chị mạnh dạn vay thêm vốn tại Quỹ để đầu tư thiết bị, máy móc, đầu tư hệ thống sấy khô nông sản, hải sản.


Mới đầu, chị học hỏi cách sấy khô qua mạng internet, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mất khoảng 6 tháng thử nghiệm, chị rút ra công thức sấy cho từng sản phẩm. Chị sử dụng hệ thống máy sấy lạnh và áp dụng nguyên lý tách ẩm trong không khí ở nhiệt độ ngưng tụ hơi nước để sấy khô các loại sản phẩm thông dụng như hoa quả, thực phẩm, nông sản, dược liệu với ưu điểm vượt trội là giữ nguyên được màu sắc tự nhiên, hương vị, giữ nguyên cấu trúc, hàm lượng chất dinh dưỡng của sản phẩm. Sản phẩm sấy khô của chị Nga được chế biến kỹ lưỡng, chọn lọc từ nguyên liệu đầu vào rồi mang sấy máy không phơi nắng, sau đó được đóng gói và hút chân không, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

         

Một góc xưởng sản xuất của  chị Nga

 

Để đưa sản phẩm đi xa hơn, chị bắt đầu quảng cáo và đăng bán các sản phẩm thương hiệu “Thành Nga Foods” trên các trang mạng điện tử và dần tạo được thị trường.

    

     


Một số sản phẩm của xưởng sản xuất

 

Hiện tại, xưởng sản xuất của chị có thể cho ra thị trường khoảng 4 tấn sản phẩm khô/năm. Với giá thành dao động từng sản phẩm khác nhau, xưởng sản xuất của chị thu về lợi nhuận 150 triệu đồng/năm và tạo ăn việc làm cho 5 lao động địa phương.

Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ nguồn vốn và sự đồng hành của Quỹ. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo.

Lê Thị Uyên
Phòng Vận hành-QBWDF

 

[Trở về]