CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Thành viên Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình đạt giải doanh nhân vi mô tiêu biểu citi - việt nam năm 2018 

Ngày 12 tháng 12 năm 2018, Tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã diễn ra lễ công nhận Tổ chức và cá nhân tiêu biểu Citi – Việt Nam 2018. Mục đích của lễ trao giải nhằm: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động Tài chính vi mô TCVM trong việc hỗ trợ khả năng tiếp cận nguồn tài chính và tăng vị thế kinh tế cho người có thu nhập thấp; góp phần tạo việc làm và xóa đói giảm nghèo hữu hiệu;tôn vinh những Cá nhân và Tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu, nâng cao nhận thức và thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các nhà hoạch đính chính sách và các bên liên quan đối với hoạt động Tài chính vi mô; tạo động lực giúp các doanh nhân vi mô cải thiện doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và đẩy nhanh hoạt động tạo thu nhập; truyền cảm hứng cho các cá nhân và doanh nghiệp vi mô khác qua tấm gương của những tổ chức và doanh nhân vi mô được trao giải thưởng CMA; tuyên truyền và tham gia quá trình thực hiện Đề án xây dựng và phát triển hệ thống tài chính vi mô bền vững tại Việt Nam đến năm 2020, hướng tới phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam; đóng góp vào quá trình phát triển ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

 

Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình vinh dự có một thành viên đạt giải “Doanh nhân vi mô tiêu biểu CITI - Việt Nam 2018” đó là Chị Nguyễn Thị Quyên thành viên nhóm TDTK tại xã An Thủy huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình.  Ban đầu Chị Quyên muốn bắt tay vào hoạt động trồng các loại nấm. Trăn trở đầu tiên của gia đình Chị là nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất, phôi giống, điện, nước, nhân công… Để giải quyết các khó khăn đó, Chị đã tích lũy vốn đầu tư mở rộng dần dần và vay vốn của anh em, họ hàng. Nhưng hơn hết, mong muốn của gia đình là được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế đạt hiệu quả kinh tế cao hơn trên cùng một đơn vị diện tích. Và Chị đã tìm đến Hội phụ nữ của xã, được Hội phụ nữ tư vấn vay vốn của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ chi nhánh Lệ Thủy... Tuy món vay ban đầu không nhiều nhưng bằng việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cũng đã phần nào giúp gia đình đầu tư vào hoạt động sản xuất trồng các loại nấm, nâng cao đời sống gia đình. Hết chu kỳ vay đầu, tôi lại tiếp tục vay lại với món vay cao hơn, thời hạn dài hơn để mở rộng quy mô sản xuất.

 

Bước đầu khởi nghiệp với số vốn đi vay và số vốn tự có ít ỏi, Chị đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn quyết tâm, dần tích luỹ kinh nghiệm và hiện tại cơ sở của Chị tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 7 lao động và 5 lao động thời vụ. Thu nhập hiện tại của gia đình Chị là 240 triệu đồng/năm.


Hình ảnh tại lễ trao giải thưởng.

 

 

[Trở về]