CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUỸ HỖ TRỢ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH!
 Bản in     Gởi bài viết  
Hoạt động đào tạo luôn đi cùng sự phát triển của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình 
Đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của Quỹ, góp phần tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, nhằm đáp ứng sự phát triển chuyên nghiệp và bền vững của Quỹ.
 

 

Hình ảnh: Lớp tập huấn tại tỉnh.

 

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ được Quỹ quan tâm, chú trọng. Qua 3 năm hoạt động, bằng sự nỗ lực của cán bộ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển và sự hỗ trợ của các chương trình, Dự án SRDP tỉnh, Quỹ Unilever, đã tổ chức 8 khóa đào tạo TOT, 12 lớp tập huấn cho cho hơn 500 lượt cán bộ Quỹ các cấp, về định hướng hoạt động và các chính sách của Quỹ; Nghiệp vụ quản lý tài chính, kế toán; hướng dẫn quy trình quản lý chương trình tín dụng; Kỹ năng lập kế hoạch phát triển chuỗi giá trị nông sản, Kỹ năng thương thuyết và thẩm định khách hàng, và phần mềm quản lý hệ thống thông tin, kỹ năng quản trị điều hành Tố chức Tài chính vi mô, kỹ năng tuyên truyền thành lập nhóm TD – TK và mô hình nhóm TK vốn vay thôn bản…..Ngoài các khóa đào tạo tại chỗ Quỹ đã cử 45 lượt cán bộ tham gia các khóa đào tạo do Dự án NSVSMT, Quỹ Tín dụng TW Hội LHPN VN, Nhóm công tác tài chính vi mô Việt Nam tổ chức. Thông qua các khóa đào tạo đã trang bị cho đội ngũ cán bộ Quỹ kiến thức và kỹ năng trong chuyên môn nghiệp vu, nâng cao năng lực trong tổ chức thực hiện các hoạt động đạt chất lượng hiệu quả, đội ngũ cán bộ tự tin và năng động hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.


Hình ảnh: Đào tạo thành viên tại cơ sở.

 

Đi đôi công tác đào tạo kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ chuyên trách, Quỹ đã quan tâm đào tạo kiến thức, kỹ năng về quản lý chương trình, hoạt động nhóm TK – TD, kỹ năng ghi chép sổ sách cho 1.220 trưởng nhóm TK –TD, Chi Hội trưởng, Chủ tịch, PCT Hội LHPN xã. Tổ chức 485 khóa tập huấn, tuyên truyền cho 13.500 thành viên nhóm TD - TK về quy chế hoạt động, quy trình vay vốn của Quỹ, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, Khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến, các kiến thức về nước sạch, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe... Từ đó kiến thức, kỹ năng của thành viên được nâng lên, tự tin và mạnh dạn vay vốn để đầu tư vào sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tăng thu nhập, đời sống được cải thiện, thành viên ngày càng gắn bó với tổ chức, xem Quỹ như “Bà đỡ” cho những giấc mơ thoát nghèo.


Công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp và thành viên là một trong những hoạt động trọng tâm của Quỹ, đây là nền tảng thúc đẩy sự phát triển chuyên nghiệp, bền vững của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình.

 

Phòng Đào tạo và phát triển

[Trở về]